ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH VÀ ĐỦ CHẤT TỐT CHO SỨC KHỎE

Địa chỉ: Số 6/14 Tân Thới Nhất 21, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM

Hotline: 0947 148 778

Menu
ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH VÀ ĐỦ CHẤT TỐT CHO SỨC KHỎE

    Bài viết hướng dẫn cách ăn chay đúng cách và đủ chất cho những bạn mới bắt đầu ăn chay hay ăn chay thời gian dài mà vẫn thấy thiếu chất, sức khỏe chưa thật tốt.

    Hầu hết các bạn bước vào con đường ăn chay đều với tâm niệm hướng đến điều tích cực, yêu thương.

    Có thể là thương muôn loài, có thể là để có cơ thể khỏe mạnh hoặc vóc dáng cân đối.

    Tất cả lý do đều tốt. Tuy nhiên để thực sự ăn chay đúng cách mà vãn đảm bảo sức khỏe là một vấn đề không phải ai cũng biết cách.

    Hôm nay The Rice Vegan xin chia sẻ một số lưu ý quan trọng trong việc ăn chay đảm bảo đủ chất.

    Nếu biết cách cân đối thì các thực phẩm chay vẫn có thể cung cấp đây đủ chất dinh đưöng cho cơ thể như chất bột, béo, đạm, chất xơ, sinh tố và muối khoáng.

    Ăn chay đúng cách

    Các chuyên gia dinh dưỡng chia thực phẩm ra làm ba nhóm có múc độ tiêu thụ phù hợp cho những ai chỉ thích chọn thực vật để chế biển món ăn.

    * Nhóm cần tiêu thụ nhiều nhất:

    Gồm gạo, các sản phẩm chế biến từ ngủ cốc như đậu hạt, bánh mì cung cấp tinh bột chủ yếu cho cơ thể, rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoảng chất và chất xơ. Đây là nhóm chất quan trọng nhất cần lưu ý để ăn chay đủ chất và đúng cách.

    Ăn chay đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ

    * Nhóm tiêu thụ vừa phải:

    Các loại đậu, sữa, yoghurt và phomat, trứng. Chúng là nguồn cung cấp chất béo và protein.

    Ăn chay đủ chất béo và protein

    * Nhóm tiêu thụ ít nhất:

    Các loại chất ngọt như đường, mật ong. Chất béo như bơ, dầu.....

    Ăn chay đủ chất ngọt và béo

     

    Trong các nhóm chất trên bạn nên biết cách cân đối chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn sao cho hợp lý. Nếu ăn chay chủ yếu toàn tinh bột mà thiếu các loại hạt, trứng sữa và rau xanh thì chắc chắn cơ thể sẽ bị suy dinh dưỡng. Nếu bữa än quá béo, và ngọt thì dễ sinh bệnh tim mạch và tiểu đường. Chế độ ăn chay chứa ít cholesterol, ít acid béo bão hòa, nhiều chất béo có lợi cho cơ thể.

    Vì vậy, ăn chay phòng chống được bệnh béo phì, tim mạch, đái tháo đuờng sỏi mật, ung thư. Tuy nhiên, ăn chay dễ bị thiếu năng lượng bởi ít chất béo và nhiều chất xơ. Trẻ em đang lớn, phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con bú cần ăn nhiều các loại hạt dầu, ăn kèm các bữa phụ, uống sữa đậu nành....

    Trên đây là những chia sẻ từ The Rice Vegan giúp bạn có những bữa ăn chay đúng cách và đủ chất. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và tận hưởng nhiều điều tuyệt vời trên con đường ăn chay bạn nhé!

    Bài viết trên có tham khảo thông tin từ tạp chí "Thê giới ẩm thực"

     

     

    2020 Bản quyền © the rice . All rights reserved. Design by nina.vn
    Đang online: 7| Tháng: 3275| Tổng truy cập: 60922
    0
    1
    icon_zalod
    images